Huwebes, Hunyo 23, 2011

3 uri ng salamangka

Puting Salamangka

      - ang salamangka na ginagamit para kadalasan , makatulong , makagamot sa mga nangangailangan.
      - kalaban ng Puti ang Itim kaya kadalasan nagtatagumpay ang puti dahil ito ang kulay ng kapang yarihan ng Diyos, at walang binatbat ang iti sa puti.
      - nakatutulong rin ang salamangkang puti sa mga pagpapalayas ng mga masasamang ispiritu sa mga sinasapian.
    Ex.  Deliverance
           Excorcism


Abo na Salamangka

      - kadalasan ito yung salamangka sa mga taong buhay ay trippings,..
       Ex. Palubag-loob
             Lihis-mata
             Walk-under-water




Itim na Salamangka

      - kasuklam-suklam na uri ng salamangka na kadalasang ginagamit para makapaghiganti , makapanakit at makapatay ng tao,.


      Because dahil sapagkat ngunit subalit datapwat (paborito ko talaga tong line) sabi ng Nostradamus ng asia na si jojo A. Acuin , na nagpaunlak ng no-holds-barred-interview with Roland ,

      Roland : Totoo bang ang lahat ng psychic ay nagpapraktis ng black  & white magic?
   
      Jojo : Hindi ako naniniwala sa black or white magic. All i know is to believe in God, the Almighty One. Ang i believe sa mga taong kausap ko.

   kayo na ang humusga sa tamang paraan.


(sa ngayon, ito muna ang huling post ko, magiipon pa kasi ako para sa costume spara sa "cos-play" ng school namin, paki-pray nyo na rin nasana makaipon ako, maagang pagpapasalamat sa mga mananalangin, salamat.)

2 komento: